Tin Mới
Loading...

Hình xăm quan công và ý nghĩa

Quan Vũ (Guan Yu) là một vị tướng kiên quyết vững tin vào công lý và đạo đức. rất bình tĩnh và rất ôn hòa, ông đứng với cương vị của một người có phẩm giá cao quý và có cách cư xử tôn trọng. Một người đàn ông xuất sắc trong nghiên cứu văn học, ông được nhiều người ngưỡng mộ.
Là một người đàn ông, Quan Vũ là hiện thân của lòng trung thành, danh dự, sức mạnh. Như một vị thần, ông là người giám hộ , một anh hùng trong chiến tranh.
Xem thêm : ý nghĩa hình xăm quan công.
Hình xăm và ý nghĩa quan công (guan yu)
Trong thời tam quốc, một cuộc chiến tranh lớn giữa các lãnh chúa diễn ra. lúc dó lưu bị, và bạn bè của mình, Trương Phi, và quan vũ đã có thề lời thề với anh em trong vườn đào kết nghĩa, để tạo ra một thế giới mới, công bình. Cùng nhau, họ đã chiến đấu vô số trận chiến chống lại các lãnh chúa như Tào Tháo và tôn quyền. La Quán Trung trong Tam Quốc diễn nghĩa có kể lại, Tôn Quyền sau khi chiếm được Kinh Châu và chém đầu Quan Công thì mở tiệc khao quân, và tự tay rót rượu thưởng cho Lã Mông. Lã Mông cầm chén rượu, nâng lên định uống thì bỗng ném ngay xuống đất, nhảy đến chộp lấy Tôn Quyền quát: “Thằng mặt xanh râu đỏ và bọn chuột kia có biết ta là ai không?”. Rồi họ Lã xô Tôn Quyền xuống đất, nhảy lên ngồi ghế của Quyền mà hét: “Ta là Hán Thọ Đình hầu Quan Vân Trường đây”. Tôn Quyền kinh hãi, vội quỳ lạy, lạy xong thì Lã Mông ngã xuống đất, hộc máu mà chết.
Tào Tháo cũng bị anh linh của Vân Trường dọa cho chết khiếp. Lúc Đông Ngô mang đầu của Quan Công sang dâng Tào với thâm ý muốn cùng Tào “chia lửa” cơn giận dữ của quân Lưu Bị, Tào Tháo đến nhìn cái đầu của Quan Công, cười và nói đùa rằng: “Lâu không gặp, Vân Trường vẫn mạnh giỏi chứ?”. Bỗng thấy cái đầu Vân Trường trợn tròn mắt, tóc râu dựng lên, Tào Tháo thất kinh té nhào, sinh bệnh, phải làm một cái hình nhân gằng gỗ lắp vào đầu để tống táng, đích thân làm lễ trước mộ.
Có vẻ như cái chết bất ngờ khiến Quan tướng quân uất ức, không cam lòng nên linh hồn không siêu thoát mà liên tục hiện về cho người dương gian. Ông không chỉ báo mộng cho Lưu Bị, đòi đại ca phải xuất quân trả thù cho mình, mà còn lảng vảng xuất hiện nhiều nơi để đòi trả lại đầu cho mình.
Có lần, đang đêm, nhà sư Phổ Tịnh ở núi Ngọc Tuyền bỗng nghe tiếng la lớn: “Trả lại đầu cho ta”. Nhà sư nhìn lên thấy một vị tướng mặt đỏ râu dài cưỡi ngựa xích thố, tay cầm long đao, hai bên có hai tùy tướng, tất cả từ trên không bay xuống. Hai bên hỏi han nhau, rồi sư Phổ Tịnh nói: “Nhân trước, quả sau. Nay tướng công bị Lã Mông làm hại mà đòi trả lại đầu, vậy thì trước kia Nhan Lương, Văn Sú cùng với 6 tướng ở 5 ải bị tướng quân chém đầu, và biết bao quân tướng nữa chết dưới tay tướng quân thì đòi đầu ở đâu?”.
Nghe vậy, hồn Vân Trường tỉnh ngộ, biến mất, và từ đó không còn hiển linh để đòi báo oán nữa.
tiệm xăm chúng tôi hoan nghênh các bạn ghé trược tiếp tiệm để được tư vấn báo giá cụ thể nhất.khi các bạn đến tận nơi chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí để các bạn có cái nhìn khách quan hơn nhé..!hãy ghé trực tiếp, đừng e ngại, tiệm xăm chúng tôi có rất nhiều mẫu hình xăm đẹp đang chờ đón bạn.xăm hình nghệ thuật hcm sài gòn giá cả phải chăn nhất.
DT:0939724751--phụng tattoo
web :www.hinhxamdep.vn
Địa chỉ: 05 trần bình trọng, phường 5, quận bình thạnh.
Địa chỉ xăm hình nghệ thuật rẻ đẹp an toàn chất lượng nhất.
Share on Google Plus

About phungtattoo

Đầu tiên chúng tôi rất cám ơn các bạn đã ghé thăm trang web. Niếu mọi người thấy hay thì đừng quên chia sẽ niếu có thắc mắc gì xin conmemt bên dưới.